Cách viết CV IT Helpdesk cho ứng viên ít kinh nghiệm

03/12/2024

Viết CV ứng tuyển vị trí IT Helpdesk có thể là thách thức lớn đối với ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm. Tham khảo cách viết CV IT Helpdesk ấn tượng sẽ giúp bạn dễ dàng lọt vào vòng phỏng vấn.

cv it help desk

I. Chuẩn bị trước khi viết CV

Bước 1: Xác định mục tiêu nghề nghiệp của IT Helpdesk

Đầu tiên, bạn hãy tìm hiểu yêu cầu công việc của vị trí IT Helpdesk, sau đó xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp để tập trung phát triển các kỹ năng và kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Bước 2: Lựa chọn mẫu CV IT Helpdesk phù hợp

Đối với người chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế, bạn hãy chọn các mẫu CV đơn giản nhất có thể, tránh sử dụng CV có màu sắc quá rực rỡ hoặc font chữ khó đọc.

Mẹo hay: Nên tận các mẫu CV IT có sẵn tại các nền tảng tuyển dụng uy tín như JobOKO để tạo CV chuyên nghiệp. JobOKO hiện có rất nhiều mẫu CV xin việc nhân viên IT đẹp bằng tiếng Anh và tiếng Việt, ngay sau khi tạo CV thành công ứng viên sẽ được gợi ý việc làm phù hợp nhất.

mau cv it help desk

II. Hướng dẫn viết CV IT Helpdesk cho ứng viên ít kinh nghiệm

Thể hiện mục tiêu phù hợp với vị trí IT Helpdesk

Do chưa có nhiều kinh nghiệm, khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV, bạn nên trình bày ngắn gọn, liên kết với kỹ năng chuyên môn để được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Ví dụ: Với kinh nghiệm cài đặt và cấu hình hệ thống máy tính từ quá trình học tập tại Trường đại học, tôi mong muốn được áp dụng những kỹ năng này để hỗ trợ người dùng trong các dự án IT Helpdesk.

Chú trọng vào kết quả học tập

Trước tiên, cần ghi rõ tên trường đại học và chuyên ngành bạn đã theo học. Đừng quên liệt kê loại tốt nghiệp để nhà tuyển dụng có thể đánh giá được thành tích học tập của bạn. Nếu có, bạn nên đề cập đến các thành tích đáng chú ý trong quá trình học tập như học bổng, các danh hiệu đạt được.

Ví dụ:

  • Trường đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN (2020-2024)

  • Chuyên ngành: Công nghệ thông tin

  • Loại tốt nghiệp: Giỏi

  • Đạt học bổng kỳ 2 kỳ liên tiếp, năm học 2020 - 2021

  • Chứng chỉ TOEIC: 800/990

Ghi điểm với NTD bằng giải thưởng, thành tích

Tips viết CV IT Helpdesk cho người ít kinh nghiệm để ghi điểm cộng với nhà tuyển dụng, đó là tập trung vào các giải thưởng và thành tích mà bạn đã đạt được trong quá trình học tập hoặc trong các hoạt động ngoại khóa.

Ngoài ra, bạn có thể liệt kê kinh nghiệm đã tích lũy được từ vị trí thực tập hoặc các hoạt động từng tham gia, các thành tích đạt được.

Ví dụ:

- Đạt giải nhất cuộc thi Junction X Hanoi Hackathon năm 2023.

- Thực tập Phát triển Phần mềm tại Công ty Cổ phần JobOKO Toàn Cầu

Tháng 1/2022 - Tháng 5/2022

  • Tham gia vào dự án phát triển phần mềm ABC của công ty.

  • Lập trình và sửa lỗi trong mã nguồn để cải thiện tính ổn định và hiệu suất của ứng dụng.

  • Được hướng dẫn về các phương pháp phát triển Agile và kiểm thử phần mềm.

Thêm vào CV các kỹ năng mềm quan trọng

Bổ sung các kỹ năng mềm vào CV rất quan trọng, đặc biệt đối với những người chưa có kinh nghiệm. Dưới đây là một số kỹ năng mềm thường được nhà tuyển dụng đánh giá cao khi bạn ứng tuyển vị trí IT Helpdesk:

  • Kỹ năng giao tiếp

  • Kỹ năng thuyết trình

  • Kỹ năng làm việc nhóm

  • Kỹ năng quản lý thời gian

  • Ngoại ngữ

Kết luận:

Vị trí IT Helpdesk không chỉ đòi hỏi kỹ năng chuyên môn mà còn yêu cầu cả kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề tốt. Nếu áp dụng cách viết CV IT Helpdesk trên đây, bạn sẽ tạo được bản CV ấn tượng và thu hút sự chú ý từ nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bài viết khác

Xem thêm
× Modal Image